Chủ Nhật, 27 tháng 4, 2008

Câu chuyện Giỏ Trái Cây



Ai xem phim Fruit Basket chưa, hay lắm đó.
Ai xem truyện Giỏ Trái Cây chưa, hay lắm đó.
Cốt truyện:
Fruits Basket dựa trên "12 con giáp" của Trung Quốc và Nhật Bản. Nhân vật chính là Honda Tohru, một nữ sinh rất hiền lành và dễ thương, nhưng ít người biết rằng cô bé đang sống trong một căn lều trong rừng, vì mẹ cô vừa mất trong một tai nạn giao thông. Một hôm Tohru đi ngang qua căn nhà lớn gần khu rừng cô đang ở, và tìm thấy những bức tượng nhỏ rất đẹp của 12 con giáp mà ai đó đang phơi ngoài sân. Cô gặp Sohma Shigure và Sohma Yuki, chủ nhân của toà nhà, và cũng là chủ nhân của khu rừng mà cô đang cắm trại. Yuki là học sinh cùng trường của Tohru, đẹp như con gái, và có cả 1 câu lạc bộ hâm mộ, được gọi là "hoàng tử" Yuki (Yuki-kun).

Yuki và Shigure cảm thông cho tình cảnh của Tohru và mời cô đến sống cùng với họ. Nhưng khi Tohru thấy tình trạng cực kỳ dơ của căn nhà, cô quyết tâm lau dọn và nấu ăn cho 2 anh chàng nhà Sohma. Sau đó Tohru gặp Sohma Kyo, một cậu bé khác cùng họ Sohma, đối thủ của Yuki. Và không lâu sau, cô phát hiện ra bí mật của dòng họ Sohma: mỗi người trong gia đình này là một con thú trong 12 con giáp, và họ bị lời nguyền sẽ biến thành thú khi bị một cô gái chạm vào. Yuki là chuột, Kyo là mèo nên ghét nhau. Shigure là chó, và suốt ngày chỉ mơ tới các cô nữ sinh trung học.
Tohru và các bạn
Honda Tohru: nhân vật chính của câu chuyện, là một cô gái rất lạc quan và yêu đời, dù gặp nhiều khó khăn. Sở thích: dọn dẹp và làm cơm nắm.
Hanajima Saki: Bạn thân của Tohru, thường được gọi là Hana. Cô là người bí ẩn và có năng lực thôi miên và tiên tri, có nguồn điện tử trong người.
Uotani Arisa: Bạn thân của Tohru, thường được gọi là Uo hay "Yankee", vì cô lai Mỹ và có tóc vàng.

===Dòng họ Soma===
Sohma Yuki: "Hoàng tử" Yuki có cả một câu lạc bộ hâm mộ ở trường, là kẻ thù của Kyou, đẹp như con gái, học giỏi, có thể xem Yuki là con người hoàn hảo nhưng đôi khi cậu cũng rất vụng về. Được lồng tiếng bởi một nữ Seiyuu. Giáp: Chuột.
Sohma Kyo: Đối thủ của Yuki, rất thích đánh nhau nhưng lần nào cũng thua Yuki. Kyo có cá tính mạnh mẽ, cộc cằn, ham đánh đấm nhưng có những lúc rất chín chắn, suy tư. Giáp: Mèo (không thuộc 12 con giáp Trung Quốc).
Sohma Shigure: ở chung nhà với Yuki và Kyo, nhà văn và tỏ ra rất mê gái, mặc dù anh ta rất tốt bụng, vui vẻ, hay tươi cười hơi tinh quái, có chút bí ẩn, thân với Hatori và Ayame. Giáp: Chó.
Sohma Hatsuharu: Em họ của Yuki và Kyo, có 2 tính cách, một là Haru trắng, hai là Haru đen. Khi là Haru đen, cậu ta rất dữ tợn, ham đánh đấm và hiếu thắng; còn Haru trắng lại hiền lành và hòa đồng, quan tâm đến mọi người. Giáp: Bò.
Sohma Kagura: Cô bé dễ thương, xinh đẹp, yêu Kyo nồng nhiệt và chân thành. Và bám theo cậu vì 2 người đã hứa hôn với ngau lúc 3 tuổi (và Kyo nói rằng lúc đó Kagura đã dọa rằng nếu không hứa hôn thì đập chết, nên Kyo hứa đại luôn), hành động của cô đôi khi dịu dàng dễ mến, nhưng một khi đã tức giận thì tới... Trời cũng không cản nổi, Kagura sẽ quậy tưng bừng! Giáp: Lợn.
Sohma Ayame: Là anh trai của Yuki,nhưng do nhiều khúc mắc từ nhỏ nên không thân.Sau này Ayame luôn tìm cách bù đắp để Yuki chịu chấp nhận mình. Anh là chủ một cửa hiệu thời trang, rất thân với Shigure và Hatori, tính anh chàng vui vẻ, ăn nói không nghiêm túc chút nào, đôi lúc làm người khác khó chịu, anh ngưỡng mộ Hatori. Giáp: Rắn.
Sohma Hatori: Bác sĩ, anh biến thành con cá ngựa (thực ra là hình ảnh con rồng thu nhỏ) mỗi khi bị bạn gái chạm vào, và đã thay đổi tính cách thành 1 người lạnh lùng sau khi mất người yêu, thân với Shigure và Ayame và là người duy nhất kiểm soát được 2 người bạn thân của mình. Giáp: Rồng
Sohma Kisa: Thành viên nhỏ của gia đình Sohma, tình cách rụt rè, ngượng ngùng vì hay bị bạn bè trong lớp chọc ghẹo vì thế bị bệnh trầm cảm, thích cắn, cô bé quý mến Tohru, thân với Hiro. Giáp: Hổ.
Soma Momiji:Cậu 15-16 tuổi nhưng luôn hành động, xử sự như một đứa trẻ, bị mẹ hắt hủi vì lời nguyền, thích mặc đồ con gái, quý mến Tohru và tốt bụng với mọi người, mang nửa dòng máu Đức-Nhật. Giáp: Thỏ.
Sohma Tano:Tinh nghịch, kiêu ngạo,thích ra vẻ người lớn,coi TORU là tình định, nói chuyện hơi khó nghe, cậu có cảm tình với Kisa.Giáp:Cừu.
Sohma Ritsu:Thích mặc kimono, câu nói cử miệng :"Tôi xin lỗi" thừa hưởng từ mẹ, đây là một cậu con trai nhưng thích giả làm con gái vì tính nhút nhát, tự ti. Giáp: Khỉ
Sohma Rin:Kiêu hãnh, lạnh lùng, cô sống tại gia đình Kagura, cô chịu nhiều bất hạnh nhất trong hội 12 con giáp và luôn tìm cách hóa giải lời nguyền. Giáp: Ngựa.
Sohma Akito: Chủ gia đình Sohma, và là trung tâm của lời nguyền, lạnh lùng, bí hiểm,có chút thâm độc. Ít người biết rằng Akito là con gái, và cô sẽ chết sớm vì lời nguyền.
Tập phim
Tập 01: The Strangest Day
Tập 02: The Sohma Curse
Tập 03: All Shapes and Sizes
Tập 04: Here Comes Kagura!
Tập 05: A Rice Ball in a Fruits Basket
Tập 06: Invincible Friendship
Tập 07: A Plum on the Back
Tập 08: Don't Cry, For the Snow will Surely Melt
Tập 09: A Solitary New Year
Tập 10: Make It Clear If It's Black or White
Tập 11: Everyone Loves Chocolate
Tập 12: White Day
Tập 13: A New School Term Starts!
Tập 14: The Adult's Episode - Yuki's a Messed Up Snake!
Tập 15: There Are No Memories Its OK to Forget
Tập 16: If We've Three Then We Don't Need To Fear Jason
Tập 17: It's Because I've Been Loved That I've Become Stronger
Tập 18: The Strongest Tag - The Cursed Electric Wave Brother and Sister
Tập 19: The Source of Cheer Can Be Affected By Colds Too
Tập 20: Ayame's Secret Life
Tập 21: Sophist Boy Has Captured The Prince
Tập 22: Prince Yuki's Fan Club
Tập 23: Is the Rumored Ri That Mother's Daughter?
Tập 24: The Curse of the Cat
Tập 25: True Form
Tập 26: Let's Go Home (đây là tập cuối )
Ai muốn xem truyện tranh thì copy link đây nè:
http://comic.vuilen.com/viewbook.php?bookid=257

1 nhận xét:

Kchan nói...

Comic.vuilen.com không đủ bộ bạn ơi!